บิดที่ใหญ่ที่สุดของ God of War Ragnarok ถูกซ่อนอยู่ในสายตาธรรมดา

God of War Ragnarok

God of War Ragnarok

God of War Ragnarok เป็นเกมขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยความลับ ศัตรูที่ซ่อนอยู่ พื้นที่ที่ซ่อนอยู่ เควสรองที่น่าสนใจ และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาหนึ่งโดดเด่นกว่าช่วงอื่นเนื่องจากการแสดงที่ไร้ที่ติ: พล็อตเรื่องที่ใหญ่ที่สุดในเรื่องราวของ God of War Ragnarok คำเตือนสปอยเลอร์สุดท้าย

อย่างที่ใครก็ตามที่เคยเอาชนะ God of War Ragnarok และพบว่าตัวเองอยู่ในตอนจบเกมจะรู้ดี ผู้เล่นช่วยเหลือ “Tyr” ตั้งแต่เนิ่นๆ เป็นผู้ประกาศสันติภาพแทนที่จะเป็นสงคราม โดยปฏิเสธที่จะต่อสู้เคียงข้าง Kratos และ Atreus จนกระทั่งช่วงเวลาหนึ่งในเกมต่อมา ทั้งหมดของเขา

การเปลี่ยนแปลงบุคลิกภาพ Brok เรียก Tyr ออกมา และด้วยความรำคาญ Tyr จึงฆ่า Brok โดยเปิดเผยว่าตัวเองเป็น Odin ตลอดเวลา นี่เป็นวิธีที่ Odin สามารถติดตาม Kratos และ Atreus ได้ในขณะที่เรื่องราวพัฒนาขึ้น และแทบไม่มีใครเห็นว่าพล็อตเรื่องนี้กำลังจะมา

อย่างไรก็ตาม กลับกลายเป็นว่า Santa Monica Studio ได้ซ่อนรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไว้ในคำบรรยาย แฟนๆ เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ ผู้เล่นสามารถพบ Tyr ตัวจริงได้ใน God of War Ragnarok หลังจากสังหาร Odin และ Tyr นี้มีสำเนียงที่ถูกต้องกว่า y ในชื่อของเขา: “Týr” เมื่อช่วย Tyr ปลอมแท้จริงแล้วคือ Odin ในช่วงต้นเกม

ไม่มีการเน้นเสียงเหนือ y บ่งชี้ว่าเขาเป็นตัวปลอมตลอดเวลา (ตามที่เห็นในสปอยเลอร์ IGN ด้านล่าง) แน่นอนว่ามันเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่แปลกใจเลยที่หลายคนจะมองข้ามไป แต่มันเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ทำให้โครงเรื่องทั้งหมดของ God of War Ragnarok โดดเด่นยิ่งขึ้น มีไม่กี่เกมที่สามารถซ่อนพล็อตที่บิดเบี้ยวเช่นนี้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่โล่งเช่นนี้

แท้จริงแล้วรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่นนี้ช่วยให้เกมดีขึ้นได้อย่างมาก ตัวอย่างเช่น หลังจาก Brok เสียชีวิต Sindri ปล่อยให้ชุดเกราะของเขาสกปรกใน God of War Ragnarok คนแคระคนนี้มีอาการทางประสาทอย่างไม่น่าเชื่อและเกลียดสิ่งสกปรกด้วยความหลงใหล

ดังนั้นการได้เห็นเขาเช่นนี้ทำให้ปริศนาของ Brok เป็นจริง: “ยิ่งคุณเอาไปมากเท่าไหร่ก็ยิ่งใหญ่ขึ้นเท่านั้น” คำตอบสะท้อนอยู่ใน Sindri: เป็นเพราะช่วงเวลาเช่นนี้ที่ God of War Ragnarok ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในงาน The Game Awards 2022 คงต้องดูกันต่อไปว่าจะชนะอะไร