Xbox สร้างสถิติใหม่สำหรับผู้ใช้งานรายเดือน

Xbox

Xbox Series X

การเรียกรายได้ของ Microsoft ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า Xbox ทำสถิติใหม่สำหรับผู้ใช้ที่ใช้งานรายเดือน ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันก่อนงานแสดง Xbox Developer Direct จะนำเสนอเกมจากทั้ง Xbox Game Studios และ Bethesda

แม้ว่าจะยังเป็นผู้เล่นที่ค่อนข้างใหม่ในอุตสาหกรรมเกม แต่ Xbox ยังคงเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงสุดในพื้นที่เกมปัจจุบัน ความสำเร็จอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเป็นผลมาจากการแพร่หลายของ Xbox Game Pass ทำให้ผู้เล่นหลายล้านคนเข้าถึงเกมระดับสูงได้อย่างง่ายดาย

Persona 4 Golden และ Monster Hunter Rise ความสำเร็จเหล่านี้ยังคงดำเนินต่อไปแม้จะมีความพ่ายแพ้บางอย่าง เช่น การปลดพนักงาน สถานะปัจจุบันของ Halo Infinite ภายใต้ผู้พัฒนา 343 Industries และการฟ้องร้องจาก FTC เกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของ Activision Blizzard

ในการเรียกผลประกอบการไตรมาสสองเมื่อวันอังคาร Satya Nadella CEO ของ Microsoft กล่าวว่าจำนวนผู้ใช้งาน Xbox ต่อเดือนสูงถึง 120 ล้านคน เขาเสริมว่า Xbox Game Pass มาถึง “จุดสูงสุดใหม่” สำหรับการสมัครสมาชิกและได้รับการสนับสนุนจากความร่วมมือของ Xbox กับ Riot Games ให้สมาชิกเข้าถึงเนื้อหาพรีเมียมในเกม

Valorant และ League of Legends Nadella ยังกล่าวถึงเกมที่กำลังผลิตจาก Xbox Game Studios และ ZeniMax โดยยืนยันว่ารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมเหล่านี้จะแสดงในงานโชว์เคสในวันพรุ่งนี้

ข่าวจำนวนผู้ใช้ที่ทำลายสถิตินี้มีขึ้นประมาณหนึ่งสัปดาห์หลังจากการประกาศปลดพนักงานจำนวนมากที่ Microsoft การปลดพนักงานเหล่านี้สร้างความเสียหายอย่างยิ่งต่อแผนกเกมรวมถึงนักพัฒนาภายใต้ร่ม Xbox Game Studios และ Bethesda Game Studios

แม้จะไม่มีเกม Xbox ของบุคคลที่หนึ่งในปีที่ผ่านมา แต่ก็อนุมานได้ว่าความนิยมอย่างต่อเนื่องของ Xbox Game Pass เป็นปัจจัยที่แข็งแกร่งในตัวเลขเหล่านี้

ข่าวล่าสุดมากมายเกี่ยวกับแผนกเกมของ Microsoft เกิดขึ้นจากการประกาศที่ขัดแย้งกันเมื่อปีที่แล้วเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft เป็นสิ่งที่ได้รับการตรวจสอบมากขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลและชุมชนเกมในวงกว้าง ความโกรธเกรี้ยวนี้รุนแรงขึ้นเนื่องจากการควบรวมกิจการมาพร้อมกับป้ายราคาที่สูงถึง 68 พันล้านดอลลาร์

การซื้อกิจการครั้งนี้บวกกับข่าวบันทึกใหม่เหล่านี้ไม่ได้ช่วยระงับการวิพากษ์วิจารณ์ความเป็นผู้นำของ Microsoft ในวงกว้าง ในขณะที่ยังคงประสบความสำเร็จ